4 bài tập dành cho bà bầu để sinh nở dễ dàng hơn

Không chỉ chú trọng tới chế độ dinh dưỡng, bà bầu còn phải kết hợp với các bài tập thể dục nhẹ nhàng để giữ gìn vóc dáng và tăng cường sức khỏe. Dưới đây là 4 bài tập dành cho bà bầu sinh nở dễ dàng mà bạn không nên bỏ qua.

Tiến sỹ Christopher Chong của Bệnh viện Gleneagles (Singapore) luôn khuyên các mẹ bầu tập thể dục trong suốt thời kỳ mang thai. Việc tập thể dục không những giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh mà còn có tác dụng chống lại lão hóa. Tuy nhiên, các bà bầu nên áp dụng các bài tập dành cho bà bầu với cường độ nhẹ nhàng hơn để không bị kiệt sức.

Mỗi bà bầu đều có cơ địa khác nhau nên sẽ có bài tập khác nhau, tùy vào thể trạng. Các hoạt động hàng ngày như đi bộ cũng là cách để bà bầu thư giãn. Để tăng tuần hoàn máu, giảm đau nhức trong suốt thai kỳ và tăng cường thể lực, Tiến sỹ Chong khuyên nên thử những bài tập đơn giản sau:

Bài tập dành cho bà bầu: Kegels

bai-tap-danh-cho-ba-bau

Kegels là bài tập dành cho bà bầu giúp cải thiện sức mạnh cơ sàn, tăng cường cơ bắp ở khung chậu. Những cơ này giúp kiểm soát việc tiểu tiện thiếu tự chủ của bà bầu khi cười hoặc ho. Đây là tình trạng mà nhiều mẹ bầu gặp trong và sau khi mang thai.

Bài tập này cũng giúp ngăn ngừa và điều trị vấn đề sa dạ con khi mang bầu. Khi tập, bạn nên giữ cho cơ bụng thư giãn và duy trì bài tập sau sinh để ngăn ngừa tình trạng thiếu kiểm soát của cơ thể.

Dạo bộ

Dạo bộ thư giãn xung quanh nhà cũng là một trong những bài tập dành cho bà bầu dễ dàng thực hiện. Hoạt động thể chất này vừa nhẹ nhàng, vừa giúp bà bầu thư giãn các cơ để tránh tình trạng mỏi người và bị chuột rút.

Bài tập co giãn

Bài tập co giãn sẽ giữ cho cơ bắp lỏng ra và linh hoạt, vì vậy hãy thực hiện động tác này hàng ngày để giảm bớt đau nhức. Cố gắng kéo căng người nhẹ nhàng trong giới hạn thoải mái, không nên cố quá và dừng lại ngay nếu cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn.

Bơi lội

boi-loi-gup-thu-gian-co-the

Bơi lội là bài tập vận động toàn thân giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện lưu thông máu và tăng lượng oxy cho cả mẹ và bé trong thai kì. Thư giãn cơ thể trong nước cũng có tác dụng làm giảm đau khu vực đầu gối mà nhiều bà bầu gặp phải khi chịu sức ép của bụng đè xuống.

Những bài tập vận động cơ thể sẽ giúp bà bầu thư giãn các cơ, hạn chế tình trạng chuột rút. Tuy vậy, bạn nên áp dụng những bài tập dành cho bà bầu mà bác sĩ tư vấn, tránh các hoạt động gây nguy hiểm cho sức khỏe thai nhi như: lặn biển, đi xe đạp và trượt băng,… Bên cạnh đó, để bảo vệ cả mẹ và bé trong thai kì, các bà bầu nên đeo vòng dâu tằm để chống gió và chống vía dữ.

Xem thêm:

Chọn quà tặng đầy tháng cho bé

Bật mí tuyệt chiêu giúp trẻ ngủ ngon mỗi đêm

Nguồn: http://vongdautam.com.vn

KHÁCH HÀNG VUI LÒNG ĐỂ LẠI [SỐ ĐIỆN THOẠI] TẠI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

bình luận