5 thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé không thể thiếu trong bếp của mẹ

Để tăng cường sức đề kháng cho bé, mẹ cần chú trọng vào việc bổ sung nguồn dinh dưỡng quan trọng cho bé. Bởi vậy, trong bếp của mẹ phải luôn có những thực phẩm đảm bảo con luôn khỏe mạnh và thông minh dưới đây.

Tỏi – Gia vị luôn sẵn có trong bếp

toi-la-gia-vi-tang-suc-de-khang-cho-beTỏi là loại gia vị có đặc tính kháng vi khuẩn và virus cực mạnh, làm tăng quá trình sản xuất kháng thể và kích thích các tế bào miễn dịch giúp trẻ tránh khỏi bệnh về tiêu hóa như: đầy hơi, khó tiêu. Thêm tỏi vào các món ăn chính là cách đơn giản để mẹ tăng sức đề kháng cho bé.

Với trẻ nhỏ, mẹ có thể băm tỏi để xào nấu cùng thức ăn trong bữa ăn cho bé. Mẹ có thể cho tỏi vào các loại súp, nước sốt của mì Ý, cháo hay các món mặn cho bé tập ăn với cơm sẽ giúp hệ miễn dịch của bé hoạt động tốt. Với trẻ lớn, mẹ có thể cắt nhỏ cho bé uống như uống thuốc. Cách này hiệu quả vô cùng và bé không phải nhai, không thấy vị hăng của tỏi.

Trái cây và củ quả màu sáng

Các loại trái cây và củ quả màu sáng chính là nguồn cung cấp beta carotene tuyệt vời và có thể chuyển hóa thành vitamin A giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Mẹ có thể cho bé ăn đu đủ, xoài, cà rốt, đào, bí đỏ, khoai lang,… hay những trái cây màu cam khác để tăng hương vị và giúp cơ thể bé khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Các loại rau màu xanh đậm

Những loại rau màu xanh đậm như bông cải xanh, rau cải hay rau bina,… rất giàu protein, vitamin C và carotene cùng các khoáng chất. Đặc biệt, sắt có trong các loại này rất quan trọng cho việc sản xuất kháng thể và tế bào máu trắng.

Mặc dù các loại rau màu xanh đậm tốt cho sức khỏe nhưng bé lại không thích chúng. Vì vậy, mẹ có thể chế biến thành các loại nước ép kết hợp với trái cây hoặc nấu thành các món canh, súp hay xay nhuyễn nấu cháo.

Mặc dù các loại rau màu xanh đậm như rau dền, súp lơ, rau ngót, rau cải,… nên được cho trẻ ăn nhiều để tăng sức đề kháng nhưng nhiều trẻ không hề thích chúng. Mẹ có thể thử chế biến chúng thành các loại nước ép kết hợp với trái cây hoặc nấu thành các món canh, súp hay xay nhuyễn nấu cháo để cho bé dùng thường xuyên.

cac-loai-rau-mau-xanh-damSữa chua – Thực phẩm vàng tăng sức đề kháng cho bé

Sữa chua được đánh giá là thực phẩm vàng giúp tăng sức đề kháng cho bé. Trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn probiotic có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon và hấp thu tốt các dưỡng chất.

Với tính chất có vị chua ngọt nên sữa chua khá dễ ăn và được nhiều bé yêu thích. Mẹ có thể tự làm cho bé hoặc sử dụng các sản phẩm được chế biến sẵn để cho bé ăn hàng ngày.

Nghệ là gia vị tăng sức đề kháng cho trẻ

Nghệ là loại gia vị rất có sẵn trong căn bếp của mẹ mỗi ngày để tăng thêm phần đẹp mắt cho món ăn lại tốt cho sức khỏe cả gia đình. Trong nghệ chứa nhiều hoạt chất curcumin có hiệu quả tuyệt vời tăng sức đề kháng cho bé trước bệnh cảm cúm, cảm lạnh.

Để con yêu lớn lên khỏe mạnh thì chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng là con đường an toàn nhất. Nếu muốn con yêu luôn đảm bảo sức đề kháng trước các căn bệnh thường gặp thì mẹ hãy bổ sung ngay những thực phẩm này trong ngăn bếp của mình nhé. Hi vọng những thông tin mà vòng dâu tằm hải Yến tổng hợp trên đây sẽ giúp các bà mẹ trong quá trình nuôi con.

Xem thêm:

3 điều cần biết về vòng dâu tằm trước khi cho bé sử dụng

7 Mẹo trị ho có đờm cho bé cực hiệu quả

Nguồn: http://vongdautam.com.vn

KHÁCH HÀNG VUI LÒNG ĐỂ LẠI [SỐ ĐIỆN THOẠI] TẠI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

bình luận