Bà bầu ăn sáng như thế nào để “vào con không vào mẹ”

Bữa sáng là một trong những bữa ăn đặc biệt quan trọng trong ngày đối với bất cứ ai. Vậy khi mang thai, bà bầu ăn sáng như thế nào để dinh dưỡng tập trung cho bé phát triển mà mẹ lại không bị lên cân nhiều?

“Bữa sáng vương giả” thực sự là khái niệm mà mỗi bà bầu không nên bỏ qua. Bà bầu ăn sáng đầy đủ, đúng tiêu chuẩn vừa giúp bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho sức khỏe của mẹ vừa giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Hãy cùng vòng dâu tằm Hải Yến tìm phương pháp giúp bà bầu ăn sáng đúng cách ở bài viết sau đây.

Thực phẩm hoàn hảo dành cho bà bầu ăn sáng

ba-bau-an-sang-voi-ngu-coc

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bạn bỏ qua bữa này đồng nghĩa với việc giảm tới 50% chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể. Vì vậy, mỗi bà bầu cần học cách duy trì thói quen ăn uống lành mạnh với 5 loại thực phẩm sau:

Ngũ cốc

Ngũ cốc là loại thực phẩm được nhiều bà bầu lựa chọn trong bữa sáng của mình. Với ngũ cốc, bà bầu không cần phải chế biến cầu kì mà vẫn cung cấp đa dạng các chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ. Bà bầu ăn sáng có thể lựa chọn cháo yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

Chất xơ

Chất xơ có vai trò quan trọng đối với bà bầu giúp hạn chế chứng táo bón và bệnh trĩ của bà bầu. Trong trái cây chứa nhiều chất xơ và các loại Vitamin nên bà bầu có thể ăn sáng với: dưa hấu, táo, chuối, dâu tây…

Protein

Protein không chỉ cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể mà còn giúp cho sự phát triển trí não của thai nhi. Các nguồn thực phẩm giàu Protein mà bà bầu có thể chọn ăn sáng như: trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa, hải sản, các loại hạt, bông cải xanh, bắp, bơ, táo, thịt gà, thịt heo…

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa là nguồn thực phẩm bổ sung canxi dồi dào cho cơ thể mẹ bầu, cần thiết cho hệ xương của mẹ và sự tăng trưởng của bé. Bà bầu ăn sáng có thể chọn sữa chua, sữa uống hay phô mai, đảm bảo cung cấp đủ 1000mg canxi/ngày.

Bà bầu ăn sáng nên lưu ý điều gì

ba-bau-dam-bao-cung-cap-du-luong-protein

Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà bà bầu có thể lựa chọn thực đơn ăn sáng cho mình. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để có chế độ ăn uống hợp lí. Đặc biệt, bà bầu ăn sáng nên lưu ý những điều sau:

Nếu bà bầu bị ốm nghén nặng thì nên chia nhỏ bữa sáng để ăn. Khoảng 30 phút ăn một món, cách 2 giờ ăn thêm bữa phụ.

Nên ăn sáng trước 10 giờ sáng để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và tối đa lợi ích của bữa sáng. Sau khi thức dậy khoảng 1 tiếng là thời gian lý tưởng để bà bầu ăn sáng.

Không nên lựa chọn các thực phẩm quá nhiều đường, dầu mỡ, chất béo

Bà bầu ăn sáng đúng tiêu chuẩn, đúng cách thức sẽ mang lại hiệu quả tối ưu trong việc giúp bé yêu phát triển khỏe mạnh. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua bữa sáng trong ngày các bà bầu nhé.

Xem thêm:

Nguyên tắc trong ăn dặm để trẻ tăng cân, đủ chất mẹ cần nắm vững

Những lưu ý khi mua vòng dâu tằm có bạc cho bé

Nguồn: http://vongdautam.com.vn

KHÁCH HÀNG VUI LÒNG ĐỂ LẠI [SỐ ĐIỆN THOẠI] TẠI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

bình luận