Bí quyết giúp bà bầu tăng cân đúng chuẩn

Vấn đề cân nặng trong thời gian mang thai là một trong những vấn đề mà bất cứ bà bầu nào cũng rất quan tâm. Nếu bạn không biết kiểm soát cân nặng của mình thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ vóc dáng. Hãy tham khảo bí quyết giúp bà bầu tăng cân đúng chuẩn dưới đây, bạn sẽ đạt được cân nặng “chuẩn” trong thai kỳ.

Cân nặng thai kì – Vấn đề của mọi bà bầu

Cân nặng luôn là nỗi ám ảnh của người phụ nữ, kể cả chưa sinh đẻ. Vấn đề này càng trở nên nghiêm trọng hơn với những người phụ nữ sau khi sinh con. Bởi vậy, trong quá trình mang thai, việc giúp bà bầu tăng cân đúng chuẩn là điều cần thiết. Điều này vừa đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé, vừa đảm bảo vóc dáng cho chị em trong thời gian mang thai và sau khi sinh con.

can-nang-thai-ki-duoc-cac-ba-bau-quan-tam

Cân nặng thai kì là một trong những vấn đề mà bà bầu nào cũng rất quan tâm. Việc kiểm soát cân nặng đúng chuẩn sẽ giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt. Tuy nhiên, tăng cân thế nào là hợp lý? Làm thế nào để giúp bà bầu tăng cân đúng chuẩn trong thời gian mang thai?

Bí quyết giúp bà bầu tăng cân đúng chuẩn

Bàn về vấn đề giúp bà bầu tăng cân đúng chuẩn, TS BS Hoàng Thị Diễm Tuyết – Giám đốc bệnh viện Hùng Vương, đã có những lời khuyên rất bổ ích giúp mẹ đạt cân nặng “chuẩn” trong thai kỳ.

Đối với phụ nữ mang thai thì cần tăng gấp đôi chất lượng khẩu phần ăn để đảm bảo lượng cân nặng tăng lên trong thai kỳ. Đặc biệt, các bà bầu cần lưu ý thực đơn dinh dưỡng hàng ngày phải chứa đủ các chất dinh dưỡng như: sắt, canxi, axit folic và DHA để bé yêu trong bụng phát triển toàn diện và khoẻ mạnh. Đặc biệt, các bà bầu không nên sử dụng cà phê và các loại thức uống có chất kích thích, thực phẩm nhiều đường, các chất phụ gia để tránh gây mất nước, trĩ và táo bón.

thuc-pham-giup-ba-bau-tang-can-dung-chuan

Trong 3 tháng đầu của thai kì, khẩu phần ăn của các bà bầu thường ngày phải đảm bảo đủ dưỡng chất như: protein, lipid, canxi, sắt, axit folic,… Các thực phẩm giàu chất sắt và canxi như:  huyết, gan, thận, trứng, đậu đỗ, rau dền, đu đủ chín, nho, sữa, cá kho nhừ, tôm lột, …

Để giúp bà bầu tăng cân đúng chuẩn thì mỗi bà bầu phải đảm bảo khẩu phần ăn sáng mỗi ngày đảm bảo dinh dưỡng. Ngoài ra khẩu phần ăn các bữa khác trong ngày phải đảm bảo: 4-5 bát cơm; 50g thịt nạc; 70g cá, tôm; 100g đậu hũ và 2-3 muỗng canh dầu ăn; 1-2 bát rau; 500g trái cây; Sữa dành cho mẹ bầu. Trong khoảng 6 tháng cuối thai kì khẩu phần ăn thường ngày phải bổ sung thêm: 1 bánh chưng/ 1 bánh giò/ 1 trái bắp/ 1 củ khoai… và 400 ml sữa dành cho bà bầu.

Các bà bầu nên lựa chọn chất béo lành mạnh từ dầu oliu, dầu vừng, cá hồi và sữa cho bà bầu. Đặc biệt, các bà bầu nên ưu tiên các món hấp luộc và hạn chế các món chiên xào. Ngoài ra, các bà bầu có thể bổ sung thêm thức ăn vặt lành mạnh như: hoa quả tươi, các loại hạt, cây sấy khô và chia nhỏ bữa ăn thành 5 – 6 bữa/ngày.  

Ngoài ra, để tránh bị chuột rút và đảm bảo vóc dáng trong thời gian mang thai, các bà bầu cũng nên có chế độ tập luyện phù hợp. Việc luyện tập đều đặn cũng là một trong những bí quyết giúp bà bầu tăng cân đúng chuẩn. Đặc biệt, đối với mỗi bà bầu, việc mang theo một chiếc vòng tay dâu tằm bên người là điều không nên bỏ qua để đảm bảo một thai kì khỏe mạnh.

Hi vọng những thông tin khoa học giúp bà bầu tăng cân đúng chuẩn trên đây sẽ giúp chị em thành công trong việc điều chỉnh cân nặng hợp lý trong suốt thai kỳ để cả mẹ và bé có sức khoẻ tốt nhất.

Xem thêm:

Làm thế nào để các bà bầu tránh bị động thai?

Âm nhạc – Phương pháp thai giáo thúc đẩy sự phát triển não bộ của trẻ

Nguồn: http://vongdautam.com.vn

KHÁCH HÀNG VUI LÒNG ĐỂ LẠI [SỐ ĐIỆN THOẠI] TẠI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

bình luận