Đi bộ và lợi ích bất ngờ cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai thường hạn chế việc vận động để tránh ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy vậy, bạn có thể vận động nhẹ nhàng để việc sinh nở dễ dàng cũng như hạn chế bị chuột rút. Hãy thử đi bộ 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy lợi ích vô cùng bất ngờ.

Đi bộ được các chuyên gia đánh giá là hoạt động an toàn nhất mà mẹ bầu có thể duy trì trong suốt thai kì. Hoạt động này không chỉ tốt cho phụ nữ mang thai mà còn mang lại sự dẻo dai cho đầu gối, mắt cá chân, giúp mẹ bầu khỏe mạnh toàn diện.

Nếu bạn ngại các hoạt động khác, hãy bắt đầu với những bài đi bộ chậm rãi như đi chơi, đi dạo khoảng từ 20 – 30 phút mỗi ngày. Theo nghiên cứu các chuyên gia, mẹ bầu bầu tập thể dục an toàn và vừa sức khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày sẽ dễ sinh và cũng gặp ít rủi ro hơn những mẹ bầu không có thói quen này.

di-bo-giup-ba-bau-khoe-manh

Đi bộ làm tăng năng lượng cho phụ nữ mang thai

Bạn nghĩ rằng việc mình vận động sẽ khiến cơ thể mệt mỏi hơn nhiều mỗi khi mang thai vì phải chứa cái bụng lớn. Tuy nhiên, đi bộ lại mang đến cho bạn những lợi ích ngược lại.

Việc đi bộ 20-30 phút mỗi ngày sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng, xua tan những mệt mỏi thường ngày và tăng thêm năng lượng cho bạn sau những giờ sau đó. Duy trì thói quen này hàng ngày, phụ nữ mang thai sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Đi bộ giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Phụ nữ mang thai thường bị mất ngủ do bị chuột rút hay cơ thể nhức mỏi, đặc biệt là những tháng cuối thai kì. Giai đoạn này, trọng lượng cơ thể tăng lên nhiều hơn nên các cơ dễ bị co rút khiến các bà bầu vô cùng khó chịu vào mỗi buổi tối.

Việc đi bộ mỗi ngày sẽ giúp các cơ được hoạt động, giảm thiểu tình trạng chuột rút. Hoạt động nhẹ nhàng này vừa đảm bảo sức khỏe vừa kết hợp tập thể dục giúp bạn giải phóng những năng lượng dư thừa và có một giấc ngủ sâu, lâu hơn.

Cải thiện sức khỏe tổng thể, dễ sinh con

Đi bộ thường xuyên sẽ giúp máu lưu thông tốt, các cơ săn chắc. Đặc biệt là cơ bụng, việc tăng cường cơ bụng sẽ giúp bạn chịu đau tốt hơn trong khoảng thời gian dài, sinh con dễ dàng hơn những phụ nữ ít vận động.

Giúp em bé không bị thừa cân

phu-nu-mang-thai-nen-co-nguoi-di-bo-cung

Đi bộ không chỉ đảm bảo vóc dáng cho mẹ mà còn giúp em bé được tập thể dục. Việc đốt cháy calo đồng thời cũng giúp em bé không bị tăng cân quá mức và bảo vệ cơ thể bà bầu khỏi bệnh tiểu đường thai kỳ và tiền sản giật.

Mang thai là giai đoạn khá nhạy cảm của phụ nữ cả về thể chất và tinh thần. Vì vậy, bạn cần phải duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lí cũng như tinh thần thoải mái để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé. Ngoài ra, trong giai đoạn thai kì, phụ nữ mang thai, đặc biệt là những người yếu bóng vía nên đeo vòng tay dâu tằm có tác dụng ổn thai, tránh những điều xấu. Đây là kinh nghiệm được dân gian truyền lại từ bao đời nay.

Với những lợi ích tuyệt vời, chắc hẳn không phụ nữ mang thai nào bỏ qua hoạt động thể thao vừa đơn giản vừa không mất nhiều công sức này. Tuy nhiên, khi đi bộ, bạn cũng nên lưu ý bổ sung thêm nước và chuẩn bị quần áo, giày tập thoải mái. Khi cảm thấy thấm mệt thì bạn nên dừng lại và nên có người đi cùng.

Xem thêm:

Những mẫu vòng dâu tằm đẹp cho bé trai

Quà tặng đầy tháng cho bé

Nguồn: http://vongdautam.com.vn

KHÁCH HÀNG VUI LÒNG ĐỂ LẠI [SỐ ĐIỆN THOẠI] TẠI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

bình luận