Những thực phẩm dành cho bà bầu siêu tốt

Phụ nữ mang thai phải luôn chú trọng chuyện ăn uống để đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những thực phẩm dành cho bà bầu siêu tốt trong quá trình mang thai.

Các loại thực phẩm dành cho bà bầu 

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh hay còn gọi là bông cải xanh, được sử dụng khá phổ biến trong các món ăn. Đây là một trong những loại thực phẩm dành cho bà bầu giàu giá trị dinh dưỡng.

thuc-pham-danh-cho-ba-bau

Súp lơ xanh giàu các chất sắt, proten, canxi, crom, carbohydate, vitamin A và C có tác dụng tăng cường sức khỏe và phòng chống các bệnh truyền nhiễm. Đặc biệt, thực phẩm này giàu canxi và folate cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho một thai kì khỏe mạnh. Loại rau này còn giúp cơ thể bà bầu hấp thụ chất sắt tốt hơn khi ăn các thực phẩm giàu sắt như gạo lức hoặc mỳ ống từ bột mỳ nguyên cám.

Các loại đậu

Đậu là một trong những thực phẩm dành cho bà bầu giúp bổ sung đạm và chất xơ cao. Đặc biệt, đậu lăng chứa 15g protein/chén và chất xơ giúp chống táo bón cho phụ nữ mang thai. Vì vậy, các bà bầu nên thêm đậu vào thực đơn hàng ngày của mình.

Chuối

Chuối là một trong những loại hoa quả giàu otassium và cung cấp năng lượng nhanh. Vì vậy, khi ăn chuối sẽ giúp bà bầu giảm cơn mệt của thai kì và lấp đầy dạ dày khi bạn cảm thấy buồn nôn. Để thay đổi khẩu vị, bà bầu có thể ăn kèm chuối với ngũ cốc dinh dưỡng vào bữa sáng cùng với sữa chua.

Cam

Cam là loại trái cây chứa đến 90% nước, đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu nước trong ngày cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra đây là thực phẩm dành cho bà bầu rất tốt giàu vitamin C, folate, và chất xơ giúp xua tan mệt mỏi do thai kỳ mang lại.

Rau lá xanh

Rau bó xôi đã nấu chín chứa nhiều folate và sắt, còn cải xoăn và củ cải đều là nguồn canxi tốt. Hãy tăng giá trị dinh dưỡng cho món salad với các loại rau có lá màu xanh đậm (màu đậm thể hiện hàm lượng vitamin cao hơn). Bạn cũng có thể kẹp thêm rau xanh vào bánh mì hoặc tích cực ăn cả món rau xào và canh rau hơn.

Thịt nạc

Trong thời kì mang thai, nhu cầu sắt của bạn tăng gấp đôi. Nếu bà bầu không được cung cấp đủ sắt sẽ thường xuyên thấy mệt mỏi. Thịt nạc là loại thực phẩm chứa nhiều sắt và dễ hấp thu vào cơ thể. Vì vậy, đây là thực phẩm mà bà bầu không nên bỏ qua.

Trứng

Trứng là loại thực phẩm dành cho bà bầu cung cấp nguồn protein rất tốt chúng chứa tất cả các amino axit thiết yếu mà cơ thể bạn cần. Bữa tối lý tưởng dành cho bà bầu chính là một phần trứng cuộn cùng với thức ăn vặt của bạn, hoặc trộn cùng với salad dầu giấm.

Cá hồi

Cá hồi cũng có hàm lượng protein cao, đặc biệt là omega 3 hoàn toàn tốt cho thai phụ. Những đứa trẻ mà mẹ của chúng trong thời gian mang thai ăn đủ lượng axit béo omega 3, khi lớn lên sẽ có chỉ số IQ cao hơn so với trung bình.

ca-hoi-rat-tot-cho-ba-bau

Không giống với cá kiếm, cá thu, cá ngừ… cá hồi có hàm lượng metyl thủy ngân thấp nên không gây hại với sự phát triển thần kinh của bé. Tuy vậy, các bà bầu chỉ nên ăn nhiều nhất khoảng 0,3 kg trong một tuần.

Thực phẩm dành cho bà bầu khá đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn loại thực phẩm phù hợp, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Ngoài ra, trong thời gian mang thai, các bà bầu có thể đeo vòng dâu tằm việt nam để giúp ổn định thai và như một lá bùa bình an cho hai mẹ con.

Xem thêm:

4 mẹo nuôi con khỏe mạnh không thể bỏ qua

3 lưu ý khi mang thai mà bà bầu không nên bỏ qua

Nguồn: http://vongdautam.com.vn

KHÁCH HÀNG VUI LÒNG ĐỂ LẠI [SỐ ĐIỆN THOẠI] TẠI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

bình luận