Những thực phẩm nên ăn khi mang thai theo từng giai đoạn

Ăn thế nào cho con và mẹ đều khỏe nhưng trọng lượng của mẹ không tăng lên là điều mà bất cứ bà bầu nào cũng quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giúp các bà bầu lựa chọn những thực phẩm nên ăn khi mang thai theo mỗi giai đoạn để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho mẹ và bé.

Chuối là thực phẩm nên ăn khi mang thai trong những tuần đầu

Cứ 100g chuối chứa khoảng 1,2g protein; 0,9g chất xơ; 9mg canxi; 32mg photpho; 6mg sắt và các loại vitamin A, B6, C. Những khoáng chất có trong chuối không chỉ đóng góp cho sức khỏe của người mẹ mà còn cho sự phát triển của thai nhi, giúp phát triển một hệ thần kinh trung ương khỏe mạnh. Bởi vậy, các chuyên gia khuyên rằng, chuối là thực phẩm nên ăn khi mang thai trong những tuần đầu.

an-chuoi-giup-giam-chung-buon-non-cho-ba-bauVitamin B6 được tìm thấy trong quả chuối có khả năng giảm thiểu triệu chứng ốm nghén buổi sáng cho bà bầu và cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Vitamin A trong chuối có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa chứng bệnh ung thư, béo phì và tiểu đường. Thêm vào đó, chuối còn là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết cho những phụ nữ mang thai. Một trái chuối khoảng 100g sẽ cung cấp 100kcal, bằng năng lượng của nửa chén cơm trắng và có thêm 0,8g cellulose để chống táo bón.

Rau bina

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt. Loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin, canxi và các axit béo omega 3 góp phần phát triển não bộ, mắt, hệ xương chắc khỏe cho thai nhi và sức đề kháng cho bà bầu. Đặc biệt, đây là thực phẩm nên ăn khi mang thai giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh – dị tật bẩm sinh của não và tủy sống.

Đỗ giúp giảm táo bón thời kì đầu mang thai

Các loại đỗ luôn đứng đầu trong danh sách các thực phẩm giàu chất xơ. Một nửa bát đỗ nhỏ nấu chín cung cấp 9,5g chất xơ mỗi ngày. Vì vậy, trong thời kì đầu mang thai, bà bầu nên ăn đỗ để giảm chứng táo bón

Vitamin C

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đây là khoáng chất cần thiết trong quá trình hình thành các mô liên kết ở da, xương, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương của cơ thể. Vì vậy, bà bầu nên ăn những thực phẩm chứa vitamin C để giúp tăng trưởng và sửa chữa các mô trong cơ thể mẹ cũng như thai nhi.

Thực phẩm phát triển thai nhi giữa thai kì

nhung-thuc-pham-nen-an-khi-mang-thai

 Lòng đỏ trứng, thịt bò, sữa và đậu nành giúp phát triển trí não của bé

 Nguồn chất béo trong quả bơ là nguồn chất béo tốt, có lợi cho sức khỏe của thai nhi

 Sữa chua cung cấp nhiều protein, canxi – những chất cần thiết trong thời kỳ mang thai

 Các loại hạt: óc chó, hạnh nhân, quả hồ trăn,… sẽ tốt cho thai nhi, mẹ không bị mập

 Mẹ bầu có thể ăn khoảng 200g cá ngừ/ tuần để cung cấp Omega 3 cho sự phát triển trí não của bé

Ăn Đu đủ trong 3 tháng cuối

3 tháng cuối thai kỳ, bà bầu thường xuất hiện triệu chứng ợ nóng, gây khó chịu trong người. Trong đu đủ giàu papain, enzyme viện trợ cho việc tiêu hóa protein, làm giảm các triệu chứng của trào ngược a-xít. Vì vậy, ăn đu đủ chín mỗi ngày sẽ giúp bà bầu hạn chế chứng ợ nóng.

Trên đây là những gợi ý về thực phẩm nên ăn khi mang thai mà vòng dâu tằm Hải Yến đã tổng hợp được. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp các bà bầu biết cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng để mẹ và bé luôn khỏe mạnh trong suốt thai kì.

Xem thêm:

Dinh dưỡng ăn dặm cho bé: Những sai lầm mà các mẹ vẫn tin sái cổ

Vì sao nhất định phải dùng sợi chỉ đỏ xâu vòng dâu tằm cho trẻ sơ sinh?

Nguồn: http://vongdautam.com.vn

KHÁCH HÀNG VUI LÒNG ĐỂ LẠI [SỐ ĐIỆN THOẠI] TẠI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

bình luận